Hệ thống Thương mại Khí thải Liên minh Châu Âu (EU ETS) vừa mở rộng phạm vi quản lý lượng khí thải vận tải hàng hải. Vấn đề này đã được tranh luận trong nhiều năm, cho tới hiện tại, quyết định đưa ngành vận tải vào EU ETS từ ngày 1 tháng 1 năm 2024 đã trở thành hiện thực.
Hệ thống Thương mại Khí thải Liên minh Châu Âu (EU ETS) là hệ thống mua bán phát thải, trong đó EU đặt ra giới hạn về lượng CO2 tàu có thể thải ra mỗi năm. Hệ thống này được lập ra với mục đích giảm thiểu khí nhà kính theo từng năm với mục tiêu giảm 62% tổng lượng khí thải trong 25 năm, từ 2005 đến 2030. Mỗi năm, các chủ tàu phải trả phí cho tín chỉ phát thải của EU (EUA) cho mỗi tấn CO2 mà họ thải ra trong một năm. Chi phí dự tính trung bình là €83,55/ tấn vào năm 2024 và €88,95 vào năm 2025. Theo quy định này, các chủ tàu sẽ bị giới hạn phát thải khí nhà kính trong mức đã mua. Nếu lượng khí thải ra vượt quá mức này, chủ tàu sẽ bị phạt nặng.
Với mức giá được đặt nặng lên khí CO2, EU đã tạo ra áp lực về tài chính để các công ty tuân thủ hệ thống mua bán phát thải này. Do đó, các chủ tàu và nhà khai thác đang tìm kiếm các giải pháp có sẵn, tránh việc phải trả một số tiền lớn do vi phạm.
Trong khi đó, vấn đề bám bẩn ở thân tàu ảnh hưởng rất lớn đến lực cản ở tàu. Điều này gián tiếp dẫn đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu và lượng khí thải CO2 phát ra. Do đó, sơn hàng hải có vai trò quan trọng trong việc giúp các chủ tàu đảm bảo tuân thủ EU ETS.
Mặc dù tính đa dạng và sẵn có của các sản phẩm sơn chống hà đã rất phổ biến, chủ tàu và khai thác tàu nên xem xét và áp dụng các sản phẩm đã được chứng minh dựa trên nghiên cứu và thẩm định kỹ lưỡng. Từ đó, có thể đảm bảo được tính hiệu quả mà sản phẩm quảng cáo. Điều này đòi hỏi phải hợp tác với các nhà sản xuất như Nippon Paint Marine, những nhà sản xuất thể hiện sự nghiêm ngặt trong quá trình R&D và thử nghiệm, đồng thời có thể đạt được mức giảm thiểu đáng kể trong nhiên liệu và khí thải.
Ví dụ, Trung tâm Vận chuyển Không Carbon của Maersk McKinney Møller tin rằng có thể tiết kiệm 8% năng lượng trong khoảng từ nay đến năm 2030 bằng cách tối ưu hóa cách vận hành trong toàn ngành. Trong khi đó, sản phẩm sơn AQUATERRAS của Nippon Paint Marine có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 10%.
Giải pháp sử dụng sơn hàng hải sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chủ tàu và khai thác tàu đáp ứng các yêu cầu pháp lý ngày càng chặt chẽ của EU ETS, cũng như hỗ trợ đạt được các mục tiêu bền vững khi ngành chuyển đổi sang hoạt động xanh hơn trong tương lai.
Đọc thêm về sản phẩm AQUATERRAS không chứa chất diệt khuẩn, từng đoạt giải thưởng của chúng tôi tại đây: aquaterras-nhan-giai-thuong-cong-nghe-hang-hai-thuong-hai
Tham khảo sản phẩm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi
—
Theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về sơn Nippon và METACO tại:
Facebook: Metaco Group
Website: https://metaco.vn
Email: info@metaco.vn
Địa chỉ: Số 5 Lý Tự Trọng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn với sự chuyên nghiệp và tận tâm!